RSS

Úc: Chi 51,8 triệu đô la để cải thiện sức khỏe tâm thần giới trẻ

10:00 17/10/2018

Thủ tướng Úc Scott Morrison thông báo sẽ chi thêm 51,8 triệu AUD (860 tỉ đồng) nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần giới trẻ.

Theo đó, số tiền này sẽ được chi cho tổ chức Headspace, tổ chức thuộc chính phủ hiện đang điều hành 107 trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên trên cả nước.

Phát biểu về điều này, Thủ tướng Úc cho biết, ông muốn đảm bảo rằng chúng ta đem đến niềm hy vọng cho người trẻ đang chống lại các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Thủ tướng Úc Scott Morrison quyết định chi thêm ngân sách cho việc cải thiện sức khỏe tâm thần người trẻ. Ảnh: REUTERS

Được biết, hiện Headspace tiếp nhận 95,7 triệu AUD hằng năm từ ngân sách và phần lớn để trang trải chi phí dịch vụ và nhân viên, bên cạnh 12,8 triệu AUD cho các chương trình tư vấn và điều trị qua mạng.

Theo Thủ tướng Úc, Headspace không phải là tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn. Theo đó, tổ chức này phụ trách mọi lĩnh vực từ việc giúp người trẻ xin việc cho đến việc hỗ trợ các hoạt động thể chất nhằm cải thiện các mối quan hệ của họ.

Nói về điều này, ông Jason Trethowan, giám đốc Headspace cho biết, hầu hết người trẻ đều tìm kiếm sự giúp đỡ nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần.

Liên quan đến vấn đề này Văn phòng Thủ tướng Úc cho biết, đầu tư cho lĩnh vực sức khỏe tâm thần ở nước này đã đạt 4,7 tỉ USD (109.700 tỉ đồng) trong năm nay.

Theo số liệu thống kê, ở Úc hiện có khoảng 560.000 thanh thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.