RSS

Úc: Công bố lợi nhuận 28 triệu đô, AfterPay bị khách hàng gọi là “kẻ săn mồi”

14:00 06/09/2018

Sau khi cân nhắc một loạt các khoản thu, chi trong năm, AfterPay đã công bố lợi nhuận trong năm vừa qua lên tới 28 triệu đô.

Đây là một công ty công nghệ có trụ sở tại Úc đã thu hút hàng loạt người sử dụng trong những năm qua. AfterPay là một ứng dụng cho phép người dùng “mua trước, trả tiền sau”. Dịch vụ của AfterPay bao gồm cả thời trang nam, nữ, dịch vụ giải trí và thậm chí là cả dịch vụ vận chuyển hàng không.

 

Customers took to social media to slam the 'buy now, pay later' app after it was revealed the company's earnings from late fees surged 365 per cent to $28.4 million.

Sau khi công bố mức lợi nhuận 28 triệu đô, một khách hàng đã lên Twitter và cáo buộc Afterpay là “kẻ săn mồi” hay “kẻ hút máu”.

Doanh thu của Afterpay đã tăng 390% lên đến mức 142 triệu đô la vào năm ngoái. Phần lớn doanh thu của ứng dụng này tới từ phí của hơn 17.000 người bán.

Afterpay nói với Daily Mail Australia rằng doanh thu đang tăng lên vì “mức độ bán hàng cơ bản chung của họ đang gia tăng”.

 The company's  'buy now, pay later' policy is a lot more complicated for customers. 

Công ty trị giá 4 tỷ đô la đã nổi lên như một trong những thành công về công nghệ tài chính lớn nhất của Úc - tất cả là do lỗ hổng trong luật tín dụng của Úc.

Đề án “mua trước, trả tiền sau” không được Bộ luật Tín dụng Quốc gia chi trả và do đó không được kiểm soát. Afterpay không tính lãi cho người dùng và chỉ có phí trả trễ, đó là lý do ứng dụng này rất được ưa chuộng.

Người mua sắm có thể đăng ký bằng địa chỉ email, số điện thoại và bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ để bắt đầu sử dụng ứng dụng. Người dùng được yêu cầu trả một phần tư của bất kỳ giao dịch mua trước nào. Phần còn lại sẽ được trả hết trong ba lần trả lãi, hai tuần một lần sau khi giao dịch mua hàng được thực hiện.

Một số người dùng “thân thiết” có thể thực hiện giao dịch mua mà không phải trả trước bất cứ khoản nào. Những người dùng này sẽ thanh toán chi phí trong 4 lần, hai tuần một lần sau khi giao dịch.

Nếu người dùng thanh toán trễ, họ sẽ bị phạt 10 đô la hoặc 25% của đơn đặt hàng.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.