RSS

Úc: Một thiếu niên bị buộc tội khủng bố, phạt 12 năm tù

09:00 13/12/2018

Tòa án tại thành phố Sydney, Úc vừa tuyên án phạt 12 năm tù giam đối với một thiếu niên sau khi đối tượng này bị buộc tội chuẩn bị thực hiện vụ tấn công khủng bố.

Kết quả hình ảnh cho Úc: Một thiếu niên bị buộc tội khủng bố, phạt 12 năm tù

Thông tin cho biết, đối tượng này bị bắt vào năm 2016, được đánh giá là một đối tượng có quan điểm cực đoan khi bày tỏ sự thông cảm đối với lực lượng IS.

Theo đó, thiếu niên này bị bắt khi đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khủng bố sau khi mua nhiều dao tại một tiệm bán vũ khí ở Sydney.

Tại phiên tòa, đối tượng chối bỏ cáo buộc khi bào chữa rằng mua dao để đi săn lợn. Nhưng thep thẩm phán Geoffrey Bellew, có bằng chứng đầy đủ cho thấy đối tượng này mong muốn và có khả năng thực hiện các hành động khủng bố.

Được biết, trước khi bị bắt hơn 1 tháng, đối tượng này đã tải các tạp chí của ISIS trong đó nói về việc giết người tại một số địa điểm gần Sydney như Bankstown hay khu vực Bondi, Nhà hát Con sò (Sydney Opera House)…

Thậm chí, hắn ta còn tải về máy tính tài liệu hướng dẫn sử dụng dao.

Thẩm phán Geoffrey Bellew cho biết, không chỉ mua các vũ khí, đối tượng còn sử dụng nhiều cách nhằm che dấu hành động của mình.

Ngày 11/12 vừa qua, đối tượng bị tuyên án, trừ 2 năm bị ngồi tù từ 2016 cho đến nay, hắn ta sẽ phải ngồi tù đến năm 2028.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.