RSS

Úc phát triển loại thuốc bảo vệ người dùng khỏi hen suyễn và viêm mũi dị ứng

15:00 20/06/2018

Một loại thuốc được các nhà khoa học Úc thử nghiệm có thể bảo vệ những người bị viêm mũi dị ứng (sốt cỏ khô hay dị ứng phấn hoa) và căn bệnh hen suyễn có khả năng gây t.ử v.ong.

OralAir đã lần đầu tiên được Bệnh viện Alfred thử nghiệm vào tháng 11 năm 2016, và cũng trùng hợp là thời điểm Melbourne gặp phải sự kiện bão hen suyễn khiến cho 9 người t.ử v.ong.

Kết quả cho thấy những người tham gia thử nghiệm không gặp phải bất kỳ triệu chứng đe dọa tính mạng nào, Giám đốc về Dị ứng của Bệnh viện Alfred, Giáo sư Robyn O’Hehir nói với 9NEWS.

Trong số những bệnh nhân không uống thuốc, 40% số người đã bị hen suyễn và bị buộc phải đến phòng cấp cứu.

Giáo sư O’Hehir nói: “Tôi rất vui mừng về kết quả thu được.”

Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng nếu được sử dụng hàng ngày trong 4 tháng trong 3 năm, OralAir có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch của người đó để chịu đựng chất gây dị ứng trong phấn hoa cỏ rye trong lên tới 10 năm.

Hiện nay, thuốc đang có sẵn, nhưng hiện không được liệt kê trong Chương trình Phúc lợi Dược phẩm (PBS). Nó có giá 350 đô cho một chu trình sử dụng kéo dài 4 tháng với người được giới thiệu.

"Tôi khuyên rằng bất cứ ai quan tâm đến OralAir nên nói chuyện với bác sĩ của mình," Giáo sư O’Hehir nói.

Cách điều trị này có thể đến như một tin vui cho ước tính khoảng 4.6 triệu người Úc bị viêm mũi dị ứng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.