RSS

Úc sẽ trở thành "hot trend" du lịch của người Việt năm 2019?

06:00 12/05/2019

Nhiều travel blogger Việt Nam dự đoán các nước châu Phi hoặc Úc sẽ thu hút khách du lịch Việt trong năm nay.

 

Du lịch nước ngoài đôi khi lại trở thành “cơn đau đầu dễ chịu” với nhiều người Việt Nam bởi số lượng điểm đến khổng lồ mà nơi đâu cũng được review “rất đẹp, phải đi ngay kẻo lỡ”.

Để giúp các tín đồ xê dịch dễ thở hơn trong việc chọn điểm du lịch ngoài Việt Nam, hai travel blogger Lý Thành Cơ và Vinh Gấu đã đưa ra những quốc gia “đáng đi” nhất trong năm 2019.

“Nếu bạn muốn bước qua vòng an toàn của các nước trong khu vực châu Á hay Đông Nam Á, châu Phi sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị”, Lý Thành Cơ chia sẻ. “Tôi biết nhiều người sẽ lo sợ về các vấn nạn như khủng bố, bắt cóc. Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu về các nước phát triển và rất an toàn như Morocco, Nam Phi hay Kenya”.

Kenya là sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Ảnh: Getty.

Nếu Nam Phi vốn đã nổi tiếng khi từng là nước chủ nhà đăng cai World Cup 2010, các nước “anh em” trong khu vực châu Phi vẫn còn là ẩn số với nhiều người. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, Kenya đang trở nên thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên hoang dã cùng chất lượng dịch vụ, khách sạn đẳng cấp cao.

Trên thực tế, tình hình bạo lực vẫn diễn ra nhưng chủ yếu là khu vực biên giới phía bắc tiếp giáp Somali. Trong khi đó, các tour du lịch ở Kenya lại chủ yếu tìm đến những cao nguyên hoang dã vắng vẻ nên rất an toàn.

Travel blogger Lý Thành Cơ (giữa) dự đoán châu Phi sẽ thu hút khách du lịch Việt muốn trải nghiệm những điều mới là và bước ra khỏi vòng an toàn. Ảnh: Hoài Anh.

Anh bật mí thêm: “Sa mạc Sahara là địa điểm cực kỳ nổi tiếng. Đợt vừa rồi mình cũng có dịp du lịch tới đây. Để an toàn và nhận được sự phục vụ tốt nhất, mình khuyên mọi người nên đi từ Morocco bởi đất nước này rất gần với sa mạc Sahara còn chất lượng dịch vụ thì khỏi chê”.

Với diện tích bề mặt 9,4 triệu km2, chiếm 1/4 châu Phi, là sa mạc lớn thứ 3 thế giới và ngày càng mở rộng, Sahara là nơi thu hút sự tò mò của rất nhiều du khách. Hơn nữa, với sự tiện lợi, phát triển và số lượng tour đến đây ngày một tăng, việc khám phá sa mạc rộng lớn này ngày càng trở nên dễ dàng hơn với các tín đồ du lịch.

Trong khi đó, Vinh Gấu cũng bày tỏ Úc sẽ “lên ngôi” năm nay. Blogger tiết lộ anh đã nhận được rất nhiều câu hỏi về cách xin visa cũng như những địa điểm đẹp ở xứ sở chuột túi thông qua blog cá nhân.

Theo anh, lợi thế giúp Úc trở thành điểm đến lý tưởng năm 2019 là có một lượng lớn cộng đồng người Việt sinh sống ở đây. Ngoài ra, trên đất nước này, không khó để du khách có thể tìm thấy các nhà hàng phục vụ các món ăn thân thuộc ở Việt Nam.

“Từ nước mình đến Úc có rất nhiều chuyến bay trực tiếp. Mình nghĩ điều này sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho khách du lịch muốn đến khám phá xứ sở chuột túi. Đã tới Úc, mọi người phải tham quan những con đường tuyệt đẹp ở thành phố Melbourne, đặc biệt là Great Ocean Road và thắng cảnh 12 vị Tông đồ.

“Chưa tới Great Ocean Road có nghĩa là chưa đến Melbourne”, travel blogger Vinh Gấu cho hay. Ảnh: Getty.

Great Ocean Road (Con đường đại dương vĩ đại) không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp thiên nhiên mà nơi đây còn mang ý nghĩa sâu xa về tấm lòng của chính quyền Úc dành cho những người cựu chiến binh của họ. Kể từ khi được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 đến nay, con đường dọc theo bờ biển miền nam Úc đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của các thị trấn ven biển như Anglesea, Lorne, Apollo Bay, Otway Region…

Trên đường đi, du khách sẽ được thưởng ngoạn những cơn con sóng dữ dội như muốn nuốt trọn mọi thứ. Ngoài ra, những người từng đến Great Ocean Road cũng rất thích thú với trải nghiệm đùa nghịch với bầy chim két sặc sỡ sắc màu. Chúng rất thân thiện và thường sà xuống vai khách đi đường để “đòi ăn”.

Với du lịch nội địa, Vinh Gấu tin rằng Côn Đảo với cảnh quan thiên nhiên chưa bị du lịch hóa sẽ thu hút khách du lịch trong năm 2019. Ảnh: Hoài Anh.

Bên cạnh những ý kiến khác nhau về châu Phi hay Úc, cả hai travel blogger đều dự đoán du lịch Hàn Quốc sẽ phát triển mạnh trong năm nay nhờ chính sách visa thoải mái.

Nói về du lịch nội địa, Lý Thành Cơ chọn thành phố Đà Nẵng sẽ là nơi thu hút khách du lịch Việt Nam nhất trong năm 2019. “Đà Nẵng luôn biết cách đổi mới mình. Ngoài ra, thành phố này từ lâu cũng đã nổi tiếng với lễ hội bắn pháo hoa và nhiều hoạt động thường niên khác”, anh cho biết.

Về phần Vinh Gấu, anh lại đoán Côn Đảo mới trở thành “hot trend” của các tín đồ xê dịch năm 2019.

“Mình được biết rằng nhiều hãng tàu đang mở các chặng để đưa khách từ thành phố đến Côn Đảo, ví dụ như Sóc Trăng, Vũng Tàu và sắp tới là TP.HCM. Bản thân mình đã đến đây ít nhất 3 lần. Thật sự Côn Đảo rất đẹp, mà lại hoang sơ chưa bị du lịch hóa”.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.