RSS

Vụ t.ấn c.ông bằng rìu trong cửa hàng tiện lợi: Một phụ nữ chuyển giới đối mặt với tội danh cố ý g.iết người

18:00 05/08/2018

Một người phụ nữ chuyển giới đã bị kết tội cố ý sát hại 2 người trong một cửa hàng tiện lợi ở Sydney và một người khác trên phố.

Evie Amati, 26 tuổi, đã phủ nhận cáo buộc tấn công Benjamin Rimmer và Sharon Hacker bằng rìu tại cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ở Enmore, sau đó làm bị thương Shane Redwood, người đang đi trên phố, vào ngày 7/1/2017.  

Tuy nhiên, tòa án NSW đã bác bỏ lời chối tội của Amati rằng cô mắc bệnh lý và tuyên bố người phụ nữ này có tội với cả ba cáo buộc chống lại cô.  

Cảnh báo: Video có nội dung bạo lực

 

Chân dung kẻ thủ ác Evie Amati

Luật sư của cô Amati khẳng định rằng khi vụ tấn công xảy ra, tâm trí cô đang bị ảnh hưởng bởi nhiều loại thuốc kích thích.

Amati khai rằng ngay trước khi sự việc diễn ra, cô nghe thấy những giọng nói trong đầu mình, thôi thúc cô “phải giết” và “mở ra địa ngục trên Trái Đất.”

Trong phiên tòa trước, Tóa án không hề nhận được chứng cứ cho rằng Amati bị rối loạn tâm thần tại thời điểm gây án, thay vào đó, Tòa án tin rằng người phụ nữ này căm ghét xã hội sâu sắc.

Công tố viên trình báo Amati tin rằng mọi người “tránh né” cô vì cô là người chuyển giới và vụ tấn công là hoàn toàn cố ý dưới sự tác động của thuốc kích thích.  

Đoạn video giám sát có ghi lại vụ tấn công cho thấy cảnh Amati bước vào cửa hàng tiện lợi, mang theo rìu và đứng cạnh Benjamin Rimmer, người đang xếp hàng ngay sau một khách hàng khác, Sharon Hacker.

Trong đoạn video, Amati vung rìu lên hai lần và tấn công thẳng vào mặt của Rimmer, khiến anh ngay lập tức ngã xuống đất, sau đó cô ta quay sang chém Hacker, khiến nạn nhân ngã nhào ngay gần cửa.   

 

Lời nhắn của Amati: "Ngày nào đó tao sẽ giết rất nhiều người, và đó là lỗi của mày"

Máu tuôn ra từ đầu của Rimmer, anh cố gắng tránh né Amati và nhanh chóng cởi áo, ấn vào vết thương để cầm máu.

Tòa án cũng lắng nghe lời khai của nạn nhân Shane Redwood. Shane nói rằng anh đang đi trên phố và thấy một người phụ nữ tấn công người khác, lúc đầu anh còn tưởng hung khí là chiếc gậy bóng chày.

Anh Redwood kể lại rằng chỉ sau khi đến gần cửa hàng để giúp đỡ các nạn nhân anh mới nhận ra đó là một cây rìu. Vào thời điểm đó, Amati đã vung rìu về phía anh.  

 

Amati vung rìu thẳng vào mặt nạn nhân Rimmer, khiến anh ngã xuống đất

 

Sau khi tấn công Rimmer, Amati chuyển mục tiêu sang nạn nhân thứ hai

Anh nói với bồi thẩm đoàn rằng Amati liên tục cố gắng chém anh, cô ta hất văng cả chiếc balo anh đưa ra đằng trước để che chắn.

Tòa án còn nhận được bằng chứng rằng hung thủ đã từng nhắn tin cho một người quen trên ứng dụng hẹn hò và thẳng thừng chia sẻ cô ta có ý định giết người.

Mickila Jahnsen kể lại cô gặp với Amati chỉ vài giờ trước khi sự việc xảy ra, thậm chí  cô còn uống với Amati và vài người bạn vài ly, sau đó, mỗi người trong số họ sử dụng một viên nhộng được quảng cáo là “mang lại khoái cảm”.

 

Rimmer mất máu khá nghiêm trọng sau vụ tấn công

Cô nói thêm rằng sau lần gặp gỡ đó, Amati nhắn tin cho cô và chia sẻ về dự định của mình, Jahnsen thực sự sốc khi đọc những gì Amati viết: “Một ngày nào đó tao sẽ giết rất nhiều người và đó là lỗi của mày.”

Hung thủ 26 tuổi, Amati, đã nức nở khi nghe lời kết tội của tòa án. Thẩm phán Williams cho biết vụ án của Amati sẽ được đưa ra trước tòa một lần nữa để nhận án phạt vào ngày 12 tháng 9.

 Phương Anh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.