RSS

Woolworths cảnh báo nước ngọt Tây Úc tăng giá 60%

05:00 11/07/2018

Woolworths cảnh báo người tiêu dùng có thể đối mặt với mức giá tăng 60% đối với một số sản phẩm nhất định nếu như chương trình "cash-for-can" được thông qua.

Siêu thị này đã cảnh báo chống lại việc áp dụng chương trình hoàn tiền cho các lon và chai nước ở Tây Úc bởi nó có thể khiến nước ngọt tăng giá.

Công ty này cho biết nếu như kế hoạch này được đưa ra áp dụng tại bang Tây Úc (bang có diện tích lớn nhưng dân số lại tương đối nhỏ), họ sẽ phải tính phí lên người tiêu dùng.

Các siêu thị cảnh báo chống lại việc áp dụng chương trình hoàn tiền tập trung vào viecj tái chế lon và chai nước ngọt bởi điều này sẽ dẫn tới việc tăng giá một số sản phẩm nhất định. Ảnh: returnandearn.org.au

Người quản lý quan hệ chính phủ của Woolworths, Richard Fifer đã đưa ra một tuyên bố phác thảo những vấn đề mà công ty sẽ phải đối mặt.

"The CDS (Container Deposit Scheme) sẽ có tác động đáng kể đến chi phí sinh hoạt của khách hàng chúng tôi, dựa trên mức tăng 15cent/món hàng, một pack đồ uống của Woolworths 24x600ml sẽ tăng từ $6 lên $9,60, tăng 60%".

Siêu thị này đã sử dụng kế hoạch "Return and Earn" để làm ví dụ và mô tả nó là "thảm họa".

Woolworths tuyên bố chi phí ước tính của CDS đối với các hội gia đình tại NSW sẽ khoảng 420 triệu đô kể từ khi nó được đưa ra vào tháng 12/2017, news.com.au đưa tin.

Woolworths cảnh báo nếu chính quyền Tây Úc thông qua chương trình "Cash for Cans" thì nó có thể khiến họ phải tăng giá một số sản phẩm. Ảnh: Getty

Woolworths đã dựa trên ước tính một "mức thuế trung bình thận trọng"12 cent/thùng (theo cách gọi của họ).

Những lời chỉ trích đã chĩa vào kế hoạch của NSW. Người ta tuyên bố rằng nó khiến một số mặt hàng tăng giá mà chúng chẳng tác động gì đến môi trường.

Công ty nói rằng phần lớn các chai và lon nước đều được tái chế thông qua các chương trình thùng rác tái chế ở vỉa hè.

Theo báo cáo của NSW Independent Pricing and Regulatory Tribunal, giá nước ngọt và nước đóng chai đã tăng từ 10-14 cent, bia và nước trái cây tăng 6 cent và rượu táo tăng lên 7 cent sau khi chương trình này được đưa ra.

Việc khách hàng hưởng ứng chương trình này đã được chứng minh là tối thiểu, Woolworths tuyên bố. Các báo cáo cho thấy chỉ có 13% các lon và chai đủ điều kiện được trả lại tại NSW.

Con số này tương đương với 350 triệu lon và chai được trả lại cho khoảng 600 máy Return and Earn.

Với một bang lớn hơn và dân số ít hơn rất nhiều, Tây Úc cho thấy một số vấn đề đối với chương trình tương tự này, theo Woolworths.

Các nhà sản xuất tăng giá các mặt hàng để trang trải cho chi phí 10 cent hoàn trả cho khách hàng, dẫn đến phần lớn số tiền đó sẽ quay trở lại tài khoản của công ty khi khách hàng không tận dụng lợi thế.

Nó tương đương với $34 triệu/tháng quay lại với 5 nhà sản xuất đồ ống lớn nhất của Úc.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.