RSS

Xăng premium: “Tiền nào của nấy” hóa ra là cú lừa ngoạn mục?

19:00 15/05/2019

Từ trước đến nay, khi nói đến nhiên liệu dùng cho xe ô tô, mọi người đều có thói quen lấy xăng premium làm chuẩn mực. Tuy nhiên, trái với quan niệm “đắt xắt ra miếng”, loại xăng này lại không cải thiện hiệu suất hoạt động của xe như người dùng kỳ vọng.

Một trong những công trình nghiên cứu quy mô nhất về xăng của Hiệp hội Ô tô Mỹ đã tiết lộ xăng premium không giúp được nhiều cho chủ xe trong việc bảo vệ động cơ hay tiết kiệm nhiên liệu. Đây chỉ đơn giản là một loại xăng có hàm lượng octane cao hơn các loại khác mà thôi.

“Tiền nào, xăng đó” có đúng trong trường hợp này?

“Đa số các mẫu ô tô ở Úc không nhất thiết phải sử dụng xăng premium. Nhu cầu của chúng không cao đến thế,” John Cadogan từ autoexpert.com.au cho biết.

Thay vào đó, chủ xe chỉ cần dùng xăng không chì thông thường là đủ. Với điều kiện lượng tiêu thụ xăng ở mức trung bình và giá cả ổn định, họ có thể tiết kiệm đến 300 đô la so với khi dùng xăng premium.

VIDEO TỪ 7 NEWS

Song, khi dùng xăng thường, tài xế nên định kỳ kiểm tra nắp bình nhiên liệu để kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường. Phần lớn xăng có chỉ số octane thấp sẽ dễ khiến động cơ xe bị hư hỏng hơn.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.