RSS

Xofluza: Thuốc trị cúm chỉ trong 2 ngày sẽ sớm có mặt tại Úc

07:00 14/06/2019

Một loại thuốc hữu hiệu giúp tăng tốc độ hồi phục sau khi nhiễm cúm, hiện được ca ngợi là bước đột phá điều trị lớn nhất trong 20 năm qua và có thể sớm được lưu hành tại Úc.

Kết quả hình ảnh cho Xofluza: Thuốc trị cúm chỉ trong 2 ngày sẽ sớm có mặt tại Úc

Loại thuốc này có tên là Xofluza và đã được sử dụng ở Hoa Kỳ và Nhật Bản, với kết quả rất đáng khích lệ.

Điểm độc đáo của Xofluza là nó ức chế quá trình nhân bản của virus cúm, trong khi các loại thuốc khác trên thị trường ngăn chặn virus di chuyển trong cơ thể.

Bên cạnh đó, Xofluza giúp cắt giảm thời gian bệnh cúm trung bình từ 3.3 ngày xuống còn 2.5 ngày, và giảm thời gian sốt từ 42 tiếng xuống còn 1 ngày.

Nó cũng giúp giảm thời giam virus cúm lây lan từ 4 ngày xuống còn 1 ngày.

Thuốc hiện đang được thử nghiệm tại các bệnh viện của Úc, bao gồm Westmead ở Sydney và Royal Brisbane and Women's Hospital ở Brisbane.

“Nó không có tác dụng chữa lành, nhưng nó là một phương pháp điều trị tốt. Bạn chỉ cần sử dụng một liều là đủ,” Giáo sư Robert Booy thuộc tổ chức Immunisation Coalition nói với Sunrise.

“Có lẽ sẽ mất vài tháng để loại thuốc này được cấp phép lưu hành tại Úc.”

Các bác sĩ hy vọng nó sẽ giúp điều trị những trường hợp cúm từ nhẹ đến nặng, giảm nguy cơ biến chứng hay thậm chí tử vong.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ lưu ý rằng Xofluza không thể thay thế cho vắc-xin, và chủng ngừa là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi bệnh cúm.

Nước Úc hiện trải qua một mùa cúm tồi tệ, với hơn 76,000 ca nhiễm cúm được xác nhận trong năm nay.

Xofluza là gì?

  • Xofluza là một loại thuốc kê toa được sử dụng để điều trị cúm ở bệnh nhân từ 12 tuổi trở lên và có triệu chứng cúm trong vòng 48 tiếng.

  • Nó có thể giúp bệnh nhân phục hồi sau các triệu chứng cúm chỉ 2 ngày.

  • Loại thuốc này giúp ngăn chặn virus cúm nhân bản.

  • Xofluza được phát triển bởi công ty Nhật Shionogi và phân phối trên toàn cầu bởi Shionogi và tập đoàn dược phẩm Roche.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.