RSS

Đó là trường hợp của bé trai Gilang Andia đến từ Batam, Indonesia. Bé sinh ra với hai khuông mặt do trường hợp sinh đôi dính liền không phát triển thích hợp khi còn trong bụng mẹ.

 Bà mẹ Ernilasari và cậu bé Gilang (Ảnh: Newsflare)
Bà mẹ Ernilasari và cậu bé Gilang (Ảnh: Newsflare)

Theo Metro, Gilang hiện đã được 2 tháng tuổi nhưng đang phải chống chọi để sống sót vì cậu bé cũng đang có mắc bệnh não úng thủy, có khả năng tử vong.

Cha mẹ bé là Ernilasari và Mustafa đang tuyệt vọng chờ đợi giúp đỡ để cứu cậu con trai sau khi các bác sĩ địa phương cho biết họ không thể phẫu thuật cho cậu bé.

Mặc dù chỉ có một thân, hai tay, hai chân song trường hợp của Gilang thực chất là sinh đôi dính liền. Đây là một trong hiện tượng hiếm khi xảy ra, với tỷ lệ 1/250.000. Tỷ lệ này ở Đông Nam Á và Châu Phi hơi cao hơn trung bình.

Khoảng một nửa trong số các trường hợp sinh đôi dính liền bị chết trong bụng mẹ, tỉ lệ các cặp sinh đôi còn sống khi sinh ra nhưng có dị dạng gây khó khăn cho cuộc sống thấp hơn.

Tựu trung, tỷ lệ sống sót của các cặp sinh đôi dính liền là khoảng 25%. Trường hợp sinh đôi dính liền thì xảy ra ở giới tính nữ nhiều hơn, cứ ba cặp thì sinh đôi dính liền ở nữ thì có một cặp nam.

Xót xa em bé sinh ra có hai khuôn mặt, hai bộ não trên một cái đầu  - Ảnh 1

Trong đầu của Gilang có khuôn mặt và bộ não của người anh em sinh đôi còn lại, không tiếp tục phát triển do tế bào trứng của người mẹ không phân đôi hoàn toàn trong quá trình mang thai.

Cậu bé hiện không thể bú sữa mẹ và hiện đang uống sữa qua một chiếc ống. Gilang đang mắc căn bệnh não úng thủy, có thể gây hủy hoại não lâu dài làm ảnh hưởng khả năng học hỏi, nói, nhìn, ghi nhớ hoặc gây động kinh,…

Hai vợ chồng Ernilasari không hề biết gì về tình trạng bệnh tật của con trai trước khi cậu bé ra đời bằng phương pháp đẻ mổ. Trong quá trình mang thai gia đình có đi siêu âm ba chiều nhưng không phát hiện thấy bất kỳ vấn đề gì.

Hiện gia đình đang ở bệnh viện Awal Bros ở Batam, Indonesia nhưng các bác sĩ ở đây đã cho biết họ không thể phẫu thuật. Hi vọng duy nhất là chuyển cậu bé đến bệnh viện ở thủ đô Jakarta, song gia đình không có đủ tiền.

Nếu phẫu thuật, Giland sẽ phải đối mặt với nguy hiểm khi loại bỏ một trong hai bộ não và khuôn mặt cùng với một phần hộp sọ.

Nguồn: Gia Đình Mới

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.